Đối thủ cạnh tranh của bạn là một kho thông tin có thể thông báo mọi khía cạnh của chiến lược SEO của bạn và giúp tăng vọt lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web của bạn.
Nói một cách cụ thể, thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO cho phép bạn:
- Tìm hiểu những gì hoạt động và những gì không trong ngành công nghiệp của bạn.
- Tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và tận dụng chúng.
- Tìm điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh và nhân rộng chúng.
- Hiểu những gì nhiệm vụ SEO để ưu tiên trong tương lai.
- Hiểu mức độ khó vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong SERPs.
Bạn có thể thực hiện quá trình này thật đơn giản và mang lại hiệu quả chỉ với 2 công cụ:
- Ahrefs (dùng thử miễn phí 30 ngày, nếu sau khi bạn đã hết thời gian dùng thử và muốn tiếp tục sử dụng Ahrefs thì có thể mua chung Ahrefs để tiết kiệm chi phí)
- Mẫu Google Sheets (quan trọng là bạn phải tạo một bản sao)
Ahrefs Là Gì?
Ahrefs là một công cụ bên thứ 3 dùng để phân tích tình trạng hồ sơ Backlink, Traffic cũng như Content của Website mình và đối thủ. Hiện tại Ahrefs được xem là một trong những công cụ tốt nhất để thực hiện những công việc Audit này.13 Cách phân tích đối thủ bằng Ahrefs
-
Xác định đối thủ cạnh tranh
Đó là bởi vì bạn có thể nhắm mục tiêu hàng trăm hoặc hàng ngàn từ khóa và chủ đề trên nhiều trang.
Vì vậy, tốt hơn để xem ai cạnh tranh với bạn trên bảng. Do vậy, bạn có thể sử dụng báo cáo tên miền cạnh tranh trong Ahrefs Site Explorer.
Quá trình thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của bạn> Tìm kiếm không phải trả tiền> Miền cạnh tranh

-
Phân tích bối cảnh cạnh tranh
Quá trình thực hiện như sau:
Phân tích hàng loạt> Nhập tên miền của đối thủ> Phân tích

- Xếp hạng tên miền (DR)
- Xếp hạng Ahrefs (AR)
- Số lượng tên miền giới thiệu
- Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền
- Số lượng xếp hạng từ khóa ước tính

Xếp hạng tên miền (DR): Điểm DR cao cho thấy rằng một trang web có hồ sơ backlink vững chắc. Bạn nên đánh giá DR liên quan đến trang web của bạn hơn là về mặt tuyệt đối.
Xếp hạng Ahrefs (AR): Xếp hạng Ahrefs thấp là biểu hiện của một trang web mạnh mẽ của YouTube. AR cho bạn biết điều tương tự như DR nhưng với độ chi tiết cao hơn.
Các tên miền giới thiệu kết đến: Một số lượng lớn các tên miền giới thiệu cũng có thể chỉ ra một trang web mạnh mẽ với điều kiện các liên kết đó không có chất lượng thấp. Lưu ý : Đây là lý do tại sao nó cũng hữu ích để lấy DR , vì điều này tính đến cả chất lượng và số lượng liên một trang web.
Lưu lượng truy cập và từ khóa hữu cơ : Đây là một con số khá rõ ràng, những con số này càng cao thì trang web càng hoạt động tốt trong tìm kiếm không phải trả tiền.
Nói một cách đơn giản, càng có nhiều khoảng cách giữa số liệu thống kê của bạn và đối thủ cạnh tranh, bạn càng phải bắt kịp.
Tuy nhiên, các số liệu này không cho chúng tôi biết mọi thứ về tiến trình SEO của đối thủ.
-
Nghiên cứu tăng trưởng backlink
Quá trình thực hiện như sau:
Site Explorer> Nhập tên miền> Tổng quan> Biểu đồ tên miền giới thiệu> Đặt thành ‘Một năm’

-
Tìm “siêu nhân” Superfans
Đây là những người có ý nghĩa đối với chúng tôi khi xây dựng mối quan hệ vì họ có xu hướng liên kết với các trang web họ thích thường xuyên.
Để tìm những người này, chúng tôi có thể kiểm tra báo cáo tên miền giới thiệu trong Ahrefs Site Explorer.
Quá trình được thực hiện như sau:
Trình khám phá trang web> Tên miền giới thiệu> thêm bộ lọc dofollow của người dùng> sắp xếp theo các liên kết trên mạng đến mục tiêu / dofollow thôi.
-
Tìm trang bị hỏng
Điều đó cũng đúng trên web.
Vì vậy, bây giờ chúng tôi sẽ xem liệu các trang web của đối thủ cạnh tranh cho một loại rác cụ thể: các trang bị hỏng.
Để làm được điều đó chúng ta phải sử dụng liên kết tốt nhất trong Ahrefs Site Explorer
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ> Tốt nhất theo liên kết> thêm “404 không tìm thấy’’ Bộ lọc> sắp xếp theo cột Tên miền giới thiệu (cao đến thấp).

-
Nghiên cứu sự cố giao thông theo quốc gia
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ> Tổng quan> tab tìm kiếm không phải trả tiền

Sau đó bạn sẽ làm tương tự cho các đối thủ.
-
Gián điệp từ khóa hữu cơ của đối thủ cạnh tranh
Bạn có thể làm điều đó bằng cách chạy báo cáo từ khóa Hữu cơ cho mỗi tên miền.
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền

Để tìm được một số từ khóa “ngon ngọt” nhắm tới mục tiêu, trước tiên hãy loại trừ tất cả các từ khóa có thương hiệu với chức năng loại trừ loại trực tuyến. Bạn sẽ chỉ lọc các từ khóa mà đối thủ xếp hạng trong top 10 để bạn nhìn thấy các từ khóa phù hợp nhất.
-
Gián điệp trên đoạn trích đặc trưng của đối thủ cạnh tranh
Vì vậy, hãy giữ mọi thứ đơn giản và chỉ tập trung vào những thứ đó. Bạn muốn biết các đoạn trích mà đối thủ đang sở hữu sẽ phải sử dụng Ahrefs Site Explorer
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập miền đối thủ> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền> Bộ lọc tính năng SERP > Đoạn trích nổi bật> Chỉ liên kết với mục tiêu.
Nói chung, nếu đối thủ của bạn xếp hạng nhiều đoạn trích nổi bật, có thể có cơ hội để bạn làm điều tương tự. Điều này thậm chí có thể dễ dàng lưu lượng truy cập vì không phải lúc nào trang này cũng là trang xếp hạng số 1 sở hữu đoạn trích.
-
Tìm khoảng trống nội dung
Không cần phải nói, đó là một khoảng trống bạn sẽ muốn lấp đầy.
Để tìm khoảng trống nội dung, chúng ta có thể sử dụng công cụ Ahrefs Content Gap
Quá trình được thực hiện như sau:

Site Explorer> nhập tên miền của bạn> Khoảng cách nội dung
Bạn có thể thấy rằng điều này sẽ điền vào tên miền Nhưng mục tiêu sau đây không được xếp hạng cho trường tên lửa với tên miền của chúng tôi.
-
Tìm nội dung phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh
Vì lý do đó, một trang có thể dễ dàng xếp hạng cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn từ khóa đuôi dài
Bằng cách tìm các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, chúng tôi có thể tìm ra bài viết nào của họ:
- Xếp hạng cho một tấn từ khóa
- Kéo theo lưu lượng
Đối với điều này, chúng tôi có thể sử dụng báo cáo trong Ahrefs Site Explorer Lưu ý rằng chúng tôi quan tâm đến việc tìm các bài đăng blog ở đây vì vậy nếu có thể, chúng tôi thực sự cần tìm kiếm URL / tên miền phụ của thư mục blog trái ngược với toàn bộ tên miền.
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh
-
Tìm nội dung được liên kết nhiều nhất của đối thủ cạnh tranh
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập thư mục con / tên miền phụ của đối thủ cạnh tranh> Tìm kiếm không phải trả tiền> Tốt nhất theo liên kết
Từ đây, bạn sẽ thêm URL của năm trang hàng đầu có liên quan nhất từ mỗi đối thủ cạnh tranh, số lượng tên miền giới thiệu cho mỗi trang và loại nội dung trên trang của bạn. Để hiểu hơn chi tiết phân tích đối thủ cạnh tranh bạn có thể tham gia một khóa đào tạo SEO của chúng tôi.
-
Tìm từ khóa PPC của đối thủ cạnh tranh
Nếu họ đang trả tiền cho lưu lượng truy cập từ một từ khóa, thì từ khóa đó rất có thể mang lại lợi nhuận.
Để tìm từ khóa PPC của đối thủ , hãy sử dụng báo cáo từ khóa PPC trong Ahrefs Site Explorer
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền đối thủ> Tìm kiếm phải trả tiền> Từ khóa PPC

-
Tìm hiểu từ quảng cáo PPC của đối thủ cạnh tranh
Đó là bởi vì các đối thủ cạnh tranh đang trả tiền mặt lạnh để thu hút khách hàng từ các từ khóa cụ thể và Google thưởng cho các quảng cáo phù hợp hơn với CPC thấp hơn .
Vì vậy, đó là lợi ích của họ để đảm bảo quảng cáo của họ giành được nhấp chuột!
Hãy sử dụng báo cáo từ khóa PPC một lần nữa để xem bản sao quảng cáo của đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa mà chúng tôi muốn xếp hạng, nhà sản xuất đồ họa thông tin:
Quá trình được thực hiện như sau:
Site Explorer> nhập tên miền đối thủ> Tìm kiếm phải trả tiền> Từ khóa PPC

Đây là tất cả những điều chúng tôi có thể kết hợp vào các tiêu đề và mô tả meta của chúng tôi để tạo thêm lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền.
Nếu bạn quen thuộc với Ahrefs, thì bạn sẽ biết có một kho tàng các báo cáo bổ sung nơi chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn về toàn bộ chiến lược tiếp thị, nội dung và xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh.
Để dùng chung Ahrefs với giá rẻ và tốc độ cao bạn có thể tham khảo dịch vụ mua chung Ahrefs của Share4SEO
The post 13 Cách Phân Tích Đối Thủ Bằng Ahrefs appeared first on Trung Tâm Đào Tạo và Dịch Vụ Digital Marketing.
13 Cách Phân Tích Đối Thủ Bằng Ahrefs Bài đăng trên tandigi.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét